Saturday, May 20, 2017

Cấm thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ ở phụ đúng hay sai

Thực tế, quy định hiện ành về thi người xinh đẹp ghi rõ: Thí sinh có vẻ đẹp tự nhiên. Điều này được quy định tại Điểm a, Khoản 1, Điều 19 Nghị định 79/2012/NĐ-CP và mới nhất được xem là thông tư quy định chi tiết việc thi hành 1 số điều của Nghị định này.
Theo đó thì mọi cuộc thi hoa hậu, người mẫu ở Việt Nam đều cần tuân thủ quy định thí sinh chưa thực hiện thẩm mỹ. Nếu cuộc thi nào vi phạm thì sẽ bị xử phạt theo quy định cùng với nấc cao nhất được xem là rút giấy phép. bên cạnh đó, nếu căn cứ vào tình hình thực tiễn, quy định nghiêm ngặt này liệu đã thoả đáng cùng với mọi cuộc thi?
Bất cập!
đó chính là tình trạng của các thí sinh Việt Nam tham dự một trong 4 cuộc thi sắc đẹp toàn cầu lớn nhất: Hoa hậu hoàn vũ.
Miss Universe - Hoa hậu hoàn vũ Thế giới là cuộc thi ưng ý thí sinh đã qua phẫu thuật phẫu thuật thẩm mỹ. ngoại giả, Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam lại không cho phép điều này bởi như tất cả các cuộc thi người đẹp khác, Hoa hậu hoàn cầu Việt Nam cũng cần tuân thủ quy chế quy định thí sinh nên có sắc đẹp không nhân tạo theo Nghị định 79/2012/NĐ-CP.
Vừa là không đáng nói nếu Hoa hậu hoàn cầu Việt Nam chỉ dừng lại ở việc sắm hoa hậu để suy tôn trong nước. Nhưng không, uy tín và đảm bảo mục tiêu chính của cuộc thi này được xem là để tìm ra người tìm việc tham gia cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ thế giới. Và đã nhiều lần các cô gái Việt phải mang thân thể nguyên bản đi đọ cùng với các người đẹp đã qua chỉnh sửa đến từ khắp 5 châu.

Phạm Hương và vòng 1 khiêm tốn trên sàn diễn Hoa hậu hoàn cầu Thế giới năm 2015
Dễ thấy nhất, các người đẹp Việt Nam đi dự thi Hoa hậu hoàn vũ thế giới hồ hết có vòng ngực khiêm tốn hạng nhất trong số cả trăm thí sinh của cuộc thi này. Khiêm tốn bởi vóc vóc dáng Việt Nam vốn không có số đo ngực nảy nở và càng khiêm tốn hơn khi các hoa hậu khắp nơi thả cửa nâng ngực để sở hữu vòng một thật khiêu gợi cho đúng tiêu chí chấm sắm của Hoa hậu hoàn vũ.
Mới đây nhất, khi Phạm Hương đại diện cho Việt Nam thi Hoa hậu hoàn vũ 2015, nhìn cô cùng với vòng một khiêm tốn giữa một rừng nhan sắc "căng mọng", mạng xã hội xuất hiện đại đa số quan điểm mà nội dung đều quy về câu hỏi sao Phạm Hương không nâng vú cho gợi cảm như các cô gái cùng thi? Không những Phạm Hương, mà Thuỳ Lâm, Hoàng Khánh Ngọc, Hoàng My, Diễm Hương… cũng từng rơi vào tình cảnh "thất thế" như vậy khi tham gia trường đấu nét đẹp này.
Sự bất cập này đã nhiều lần được mang ra mổ xẻ nhưng quan điểm của những người soạn thảo quy chế thi hoa hậu, người xin xắn, người mẫu vẫn khăng khăng:
"Dứt khoát không có chuyện thí sinh thẩm mỹ được dự thi. Trong tương lai cũng không có ý định thay đổi và điều chỉnh điều này. Bởi vì thế lúc ấy cứ cô nào được phẫu thuật thẩm mỹ xinh đẹp thì lại được giải về sắc đẹp thì chết rồi. Rốt cuộc nó lại được xem là cuộc thi cho bàn tay chăm sóc sắc đẹp phụ nữ chứ không nên là thi người xin xắn nữa. vì sắc đẹp lúc đó lại phụ thuộc vào dao kéo, vào bàn tay bác sĩ phẫu thuật chứ không nhất thiết sắc đẹp không nhân tạo của người nữ giới Việt Nam nữa".
Và rằng: "Văn hóa của mỗi một dân tộc hoàn toàn khác nhau. nên so sánh với Hoa hậu hoàn vũ là một sự khập khiễng".
chính là phát biểu của ông Đăng Chương, Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn về việc ra thông tư hướng dẫn thực hiện Điều 6 của Nghị định 79/2012/NĐ-CP hồi tháng Ba mới rồi.
Và những "đối tượng" ngoài tầm kiểm soát
Thời gian gần đây, ngày càng có nhiều cuộc thi hoa hậu, người xin xắn dành cho các quý bà đã lập gia đình. chẳng hạn như Hoa hậu Quý bà, và sắp tới được xem là nữ vương đá quý (chấp nhận thí sinh đã lập gia đình, từ 21 tuổi – 50 tuổi)… Ở lứa tuổi này, rất khó để các thí sinh có thể giữ "nguyên trạng" dung nhan.
Phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ đã hiện đại rất nhanh và nó cho phép phụ nữ cải thiện dung nhan ở nhiều chừng độ. Vào lứa tuổi đứng tuổi, việc "đại tu" lại sắc đẹp, nhất được xem là cùng với những người thành đạt, gần như là điều khôn xiết dễ dàng khiến họ quan tâm.
Thí sinh hoa hậu phẫu thuật thẩm mỹ: Cấm hay không?
Thí sinh hoa hậu giải phẫu thẩm mỹ: Cấm hay không?
Một vận cổ vũ sẽ bị truất quyền thi đấu, đôi lúc mất cả sự nghiệp nếu bị phát hiện dùng doping. Nhưng một thí sinh tham dự cuộc thi nét đẹp lại không bị cấm dùng các biện pháp dao kéo để cải thiện khả năng thắng lợi của mình.

Việc trông nom nét đẹp trong ngày nay không còn chỉ được xem là chăm chút da, tập thể thao… những việc nên thời gian và sự cố gắng, dai sức mà tốt cải tạo lại không cao với dáng vóc đã đến kỳ lão hoá.
Việc tìm đến những liệu pháp chăm sóc sắc đẹp "mạnh tay" hơn đã trở nên rất phổ thông không chỉ cùng với người có nấc thu nhập cao mà cả cùng với giới văn phòng – những người có nút thu nhập vừa cần phải. Nhẹ nhất, họ có thể xăm mắt, cắt mí, căng da mặt… nặng hơn nâng mũi, nâng vú, hút mỡ…
Đến cùng với các cuộc thi dung nhan dành cho các quý bà đã lập gia đình, đã sinh con, rất khó để tất cả các thí sinh đều bắt buộc giữ vẻ đẹp không nhân tạo. Điều này đã từng xảy ra với cuộc thi Hoa hậu Quý bà lần trước hết được công ty năm 2009 tại Vũng Tàu. Một thí sinh tiềm năng, vốn được xem là một siêu mẫu - ứng cử viên nặng ký cho ngôi hoa hậu - đã bị cáo giác được xem là đã PTTM. Tuy sự việc không được BTC tầm nã đến cùng vì như thế những tại sao tế nhị đến từ nhiều lùm xùm khác quành cuộc thi nhưng thí sinh này đã chẳng thể lọt top 20!
Nếu cứ giữ quan điểm phải là vẻ đẹp không nhân tạo thì những người xăm mắt, xăm chân mày cũng chẳng thể thi người xinh đẹp chứ đừng nói là sửa răng. Đã nhiều nhà doanh nghiệp các cuộc thi người đẹp dành cho quý bà, đã lập gia đình, sinh con… kêu trời sau hậu trường rằng nếu chiểu theo quy chế thì họ không tìm được thí sinh để doanh nghiệp cuộc thi!
Vậy có cần phải khăng khăng mọi cuộc thi sắc đẹp đều nhất thiết hoàn toàn được xem là đẹp tự nhiên?

No comments:

Post a Comment

Thu hẹp âm đạo là như nào

Ngoài việc tái tạo ống cô bé cho vừa khít với đề nghị thì câu hỏi thẩm mỹ "vùng kín" đòi hỏi chuyên gia chuyên khoa giải phẫu phải...